Khách hàng mới và doanh số mới là thứ doanh nghiệp cần

Một cách tự nhiên, mọi người thường cho rằng bất kỳ khách hàng nào cũng là khách hàng tốt. Nhưng không hẳn là như vậy. Nếu là những nhà quản lý từng trải, chắc chắn cũng đã có những khách hàng khiến chúng ta thấy hối tiếc vì đã tiếp cận họ. Họ đòi hỏi nhiều hơn số tiền họ bỏ ra, luôn phàn nàn, gây mất tập trung và khiến doanh nghiệp lãng phí nhiều thời gian.

Nếu kỳ vọng sự tăng trưởng kỷ lục trong thời gian tới, đừng tiếp nhận khách hàng bằng bất cứ giá nào. Hãy chắc chắn rằng chúng ta đang xây dựng tệp khách hàng lý tưởng cho riêng mình.

Khách hàng lý tưởng là động lực kinh doanh

Cho dù hoạt động kinh doanh dưới bất kỳ loại hình hay ngành nào, thiết lập mối quan hệ với khách hàng mục tiêu lý tưởng sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.

Bạn sẽ rất hào hứng với các cuộc gọi của khách hàng, cảm thấy được khuyến khích về mặt tinh thần và tin rằng công việc kinh doanh sẽ phát triển vì đang đầu tư thời gian vào những thứ sẽ mang đến sự thành công.

Khách hàng lý tưởng trả nhiều tiền hơn và thấu hiểu giá trị mà bạn mang lại. Vấn đề là, để lấp đầy danh sách khách hàng của doanh nghiệp với những khách hàng lý tưởng đòi hỏi những tiêu chí rõ ràng. Bạn phải biết khách hàng lý tưởng là ai và hiểu rõ về những điều cần thiết để gắn kết họ với doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng theo một cách khác

Nói chung, chúng ta sẽ cảm thấy thất vọng với các doanh nghiệp bất chấp các giá trị mà chỉ tập trung cạnh tranh giá bằng mọi thủ đoạn, vì bạn đang nỗ lực hơn và mong muốn được trả tiền xứng đáng cho giá trị tạo ra. Nếu đúng vậy thì DN của bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong một môi trường không phù hợp.

Mục tiêu của bạn là tiếp cận những khách hàng tiềm năng hiểu được giá trị mà bạn cung cấp, do vây bạn nên hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu "hoàn toàn mới". Người có mối quan tâm đầu tiên và duy nhất “giá tiền?” thường không phải là khách hàng lý tưởng.

Ngừng theo đuổi

Ngừng theo đuổi những khách hàng không hiểu được giá trị của bạn. Không tham gia với các khách hàng nghĩ rằng lợi ích chỉ đơn giản là một số tiền khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nhắm tới một tệp khách hàng để xây dựng nhận thức rõ hơn về những gì bạn làm và tầm quan trọng của nó. Khi tạo ra nhận thức và có giải pháp để lan toả, bạn sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng tốt nhất.

Bạn có thể thu hút và tạo dựng nhóm khách hàng mục tiêu lý tưởng thông qua chiến lược truyền thông hướng tới bốn cấp độ mục tiêu -Nhận thức, Kiến Thức, Thái độ và Hành vi. Đây là phương pháp tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tốt nhất để từ đó có thể gia tăng giá trị, xây dựng niềm tin và chứng tỏ chuyên môn để thu hút được khách hàng mục tiêu - thay vì theo đuổi họ bằng mọi giá.

Làm rõ khách hàng mục tiêu

Nếu bạn không biết khách hàng mục tiêu lý tưởng của mình là ai, thì đó sẽ là nhiệm vụ tiên của bạn. Hãy mô tả rõ khách hàng: Họ là ai? Họ làm gì? Mối quan tâm (pain-point) của họ là gì? Nơi họ kinh doanh? Nơi họ dành thời gian trực tuyến? Cách họ biểu đạt, thể hiện? Sự rõ ràng đó giúp bạn vạch ra một chiến lược để tiếp cận khách hàng lý tưởng ở đúng nơi và đúng cách. Nó sẽ khiến họ cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.

Đừng lo lắng về việc loại trừ những người không phù hợp. Mục tiêu của bạn là trở thành một con cá lớn trong một cái ao nhỏ. Xây dựng một doanh nghiệp không chỉ là con số bán hàng, mà mục tiêu là xây dựng những giá trị bạn đam mê và có thể cuốn hút khách hàng cùng tương tác.

Đừng lãng phí thời gian để chứng minh các giá trị của bạn với nhóm khách hàng không phù hợp. Tiết kiệm nguồn lực cho những ai xứng đáng với bạn.